beautybiz_logo_1000px

10 cách thu hút khách hàng đến spa giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng

Có lẽ câu hỏi được rất nhiều các chủ spa, thẩm mỹ đặt ra trong quá trình kinh doanh đó là: “Làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng đến với spa?”. Nhất là đối với các spa mới mở, quy mô nhỏ, trả lời được câu hỏi này sẽ giúp tình hình kinh doanh trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Kinh doanh spa làm đẹp không phải là điều dễ dàng, không đơn giản chỉ là đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên tay nghề cao là khách hàng có thể tự tìm đến. Có rất nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ mở ra nhưng không xây dựng được chiến lược tìm kiếm và thu hút khách hàng hiệu quả đã phải đối mặt với kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng, lúc nào cũng trong tình trạng vắng khách. Vậy làm sao để có thể thu hút khách hàng đến spa đông hơn mỗi ngày? Phần mềm quản lý spa KiotViet sẽ gợi ý 10 cách giúp spa luôn đông khách ngay sau đây. 

Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp với quy mô

Không phải spa, thẩm mỹ viện nào cũng đều áp dụng một chiến lược tiếp thị giống nhau. Tùy thuộc vào quy mô, đối tượng khách hàng mà nên áp dụng những cách tìm kiếm khách hàng phù hợp để mang lại hiệu quả cao. 
Đối với những spa, thẩm mỹ viện có quy mô lớn, chuyên nghiệp, vốn nhiều, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể áp dụng những chiến lược Marketing thu hút khách hàng rộng với ngân sách “khủng”. Phạm vi tìm kiếm khách hàng cũng có thể mở rộng hơn ở các dịch vụ yêu cầu tay nghề cao, chất lượng tốt, uy tín như dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn: nâng mũi, cắt mí,...Khách hàng hoàn toàn có thể chấp nhận sử dụng dịch vụ thẩm mỹ xa hơn so với nơi họ sinh sống miễn làm sao có thể đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao nhất. Các chủ spa, thẩm mỹ lớn có thể xây dựng mức độ uy tín của spa bằng cách mời người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sử dụng dịch vụ hoặc khẳng định bằng sự uy tín của các bác sĩ chuyên môn. 
Đối với các spa, thẩm mỹ quy mô nhỏ, hãy nhắm đến đối tượng khách hàng ở gần khu vực có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cơ bản như chăm sóc da, massage trị liệu, gội đầu dưỡng sinh,...Tâm lý khách hàng thường tìm những spa, salon gần nhà để thực hiện những dịch vụ này và thường xuyên quay lại nếu chất lượng và giá dịch vụ tốt nằm trong mức họ có thể chi trả. 

Xác định dịch vụ mũi nhọn - giá tốt để thu hút khách

Giá luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm đầu tiên bên cạnh chất lượng của các dịch vụ làm đẹp. Chủ spa nên thiết kế một số dịch vụ giá tốt để thu hút khách hàng như: thải độc da chỉ 99k/lần, gội đầu dưỡng sinh chỉ 69k, massage cổ vai gáy chỉ từ 200k/lần,...Những dịch vụ này chính là dịch vụ mồi giúp chủ spa thu hút khách hàng hiệu quả. Hãy thiết kế standee, ấn phẩm truyền thông offline để quảng bá rộng rãi những gói làm đẹp hấp dẫn tới khách hàng trong khu vực. Đồng thời, bạn nên chắc chắn những dịch vụ đó là dịch vụ mũi nhọn, có chất lượng tốt và cực kỳ tâm huyết tại spa của mình. Điều này giúp khách hàng ấn tượng và nhớ về spa như: “spa này có dịch vụ massage tốt, chăm sóc da hiệu quả,...

Tăng nhận diện thương hiệu 

Hãy thử nghĩ xem, nếu spa của bạn có dịch vụ rất chất lượng, được khách hàng yêu thích nhưng họ rất khó có thể tìm ra tên spa hoặc hình ảnh spa mỗi lần giới thiệu cho bạn bè vì spa của bạn không có bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt. Một thương hiệu thành công là thương hiệu có bộ nhận diện thương hiệu với logo, màu sắc chủ đạo và khách hàng cực kỳ ấn tượng khi nhắc đến tên spa. Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian để thiết kế bộ logo, xác định màu sắc chủ đạo, câu slogan ấn tượng để khách hàng dễ dàng ghi nhớ đồng thời tăng nhận diện thương hiệu trên mọi nền tảng online & offline. 

Hợp tác với người nổi tiếng

Đây là cách thu hút khách hàng được rất rất nhiều spa, thẩm mỹ viện lớn sử dụng. Với tầm ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng, người hâm mộ, việc sử dụng người nổi tiếng quảng cáo cho spa, thẩm mỹ là một hướng đi rất hiệu quả và mang lại lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, chi phí để hợp tác, “booking quảng cáo” khá là đắt đỏ chỗ mỗi bài đăng, video được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội. Chủ spa cần cân nhắc về báo giá và lựa chọn người nổi tiếng phù hợp với quy mô của mình. Hiện nay, nhiều spa nhỏ cũng đã hợp tác với các KOL, KOC, Tiktoker với giá quảng cáo rẻ hơn và mang lại hiệu ứng khá tốt chủ spa có thể tìm hiểu và booking quảng cáo. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ

Spa, thẩm mỹ của bạn chạy rất nhiều chiến dịch quảng cáo, truyền thông nhưng khách vẫn ít hoặc không quay lại vào lần sau. Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn nên xem xét lại chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tại spa. Hãy đảm bảo mỗi khách hàng đến với spa đều được hưởng dịch vụ tốt nhất, được chăm sóc tận tình và kỹ lưỡng. Thái độ phục vụ cũng rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và lựa chọn của khách hàng vào lần kế tiếp. 

Quảng cáo hình ảnh thực tế và hiệu quả dịch vụ 

Dù bạn quảng cáo hàng trăm bài viết về hiệu quả của sản phẩm vẫn không hiệu quả bằng những hình ảnh thực tế. “Trăm nghe không bằng một thấy”, những hình ảnh trước - sau gây ấn tượng rất mạnh tới tâm lý khách hàng và quyết định xem khách hàng có hành động tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ hay không. Chính vì thế, những hình ảnh trước sau khi làm dịch vụ luôn là “át chủ bài” thu hút khách hàng hiệu quả cho spa. 

10_cach_thu_hut_khach_hang_den_spa_giup_gia_tang_doanh_thu_nhanh_chong

Hình ảnh trước sau khi làm dịch vụ luôn rất hiệu quả

Tặng voucher, thẻ thành viên cho khách hàng

Cách giúp giữ chân khách hàng cho spa của bạn đó là tặng voucher giảm giá dịch vụ cho khách hàng mới và làm thẻ thành viên khi khách hàng đã sử dụng xong buổi đầu. Thẻ thành viên vừa giúp spa có thể lưu trữ thông tin khách hàng như số điện thoại, địa chỉ, dịch vụ đã thực hiện hoặc có nhu cầu. Điều này giúp các bạn nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng có thể hiểu được và tư vấn dịch vụ hiệu quả hơn. 
Để làm thẻ thành viên cho khách, bạn không cần đến thẻ cứng khi sử dụng phần mềm quản lý spa chuyên biệt KiotViet. Phần mềm giúp chủ spa lưu trữ thông tin khách chi tiết như: số điện thoại, dịch vụ đã làm, hóa đơn, thông tin gói dịch vụ, thẻ tài khoản còn bao nhiêu buổi, đã sử dụng bao nhiêu buổi đều được tự động lưu lại chi tiết. 

Chăm sóc khách hàng thường xuyên qua SMS, Zalo

Một cách cũng rất hiệu quả để spa luôn hiện diện trong cuộc sống của khách hàng đó là chăm sóc khách hàng trực tuyến qua tin nhắn SMS, Zalo ZNS. Đối với những khách hàng mới thì tiếp thị qua tin nhắn là ý tưởng rất hay. Điều này vừa không khiến khách hàng khó chịu vì phải nhận cuộc gọi quảng cáo, vừa giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách chủ động hơn và chính xác hơn. Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại spa, gọi điện thoại chăm sóc khách hàng, hỏi thăm về tình trạng, cảm nhận sau sử dụng sẽ giúp khách hàng cảm thấy được chăm sóc chu đáo và ưu tiên sử dụng dịch vụ của spa lần sau.

Xây dựng chương trình khuyến mại, giảm giá 

Khách hàng luôn không thể chối từ sự hấp dẫn từ các chương trình khuyến mại, quà tặng và luôn bị thu hút bởi nó mặc dù họ có nhu cầu hay không. Khi spa mới khai trương, các chương trình khuyến mại, thu hút khách hàng là không thể thiếu. Với các cơ sở làm đẹp đã hoạt động lâu năm và có tên tuổi, áp dụng chương trình khuyến mại trong những dịp đặc biệt sẽ giúp tăng lượng khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. 

Hợp tác cùng các nhãn hàng 

Nhiều spa, trung tâm làm đẹp cũng hợp tác với nhiều nhãn hàng, công ty khác để tìm kiếm nhiều khách hàng mới hơn. Một số spa đã liên kết cùng với các thương hiệu mỹ phẩm để tăng voucher làm đẹp khi mua sắm tại cửa hàng,...Tùy vào mức độ phù hợp, chủ spa có thể hợp tác với các nhãn hàng khác nhau để tặng voucher trải nghiệm, giảm giá dịch vụ cho khách hàng. Đây là cách thu hút, tìm kiếm khách hàng mới khá sáng tạo được nhiều chủ spa, làm đẹp áp dụng thành công. 

Trên đây là 10 cách để có thể giúp chủ cơ sở spa, thẩm mỹ thu hút khách hàng đến spa đông hơn. Tùy thuộc vào mục đích và mức độ phù hợp, chủ kinh doanh có thể áp dụng một hoặc một vài cách khác nhau.

Nguồn: kiotviet.vn

CONTACT US

BEAUTYBIZ

A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management

 

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam

 

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 

Copyright 2019