beautybiz_logo_1000px

6 lưu ý thuê mặt bằng mở Spa và 4 nơi tìm spa sang nhượng

Các việc cần chuẩn bị trước khi thuê mặt bằng

7 Kinh nghiệm xương máu khi đi thuê mặt bằng kinh doanh

1/ Xác định nguồn vốn

Những lưu ý về hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh spa

Spa là một ngành đòi hỏi phải có nguồn vốn bỏ ra khá lớn. Bạn sẽ phải chi trả cho rất nhiều vấn đề như mặt bằng, thiết kế, xây dựng, máy móc thiết bị, nhân công,.... Tuy nhiên, để tính toán được số vốn thì phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như quy mô, loại hình,...

Nếu bạn chỉ có nhu cầu kinh doanh spa quy mô nhỏ và vừa thì số vốn bỏ ra không cần quá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngay từ đầu xây dựng một mô hình kinh doanh spa quy mô lớn, chuyên nghiệp thì bạn cần phải bỏ ra 1 số vốn khá nhiều để thuận tiện cho việc phát triển spa về sau. 

Nhưng các bạn cũng cần lưu ý rằng, không phải cứ bỏ ra nhiều tiền đầu tư thì bạn sẽ thành công đâu nhé. Bạn còn phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong spa cũng như cách vận hành sau này. Bên cạnh đó là cách truyền thông quảng bá để không uổng phí số vốn lớn mình đã bỏ ra từ đầu.

Để thuận tiện hơn trong việc kiểm soát nguồn vốn, bạn cần phải lập ra 1 bảng dự trù kinh phí để khi tiến hành thực hiện sẽ bớt phần nào việc phát sinh những chi phí không cần thiết. 

Vai trò của thuế thu nhập doanh nghiệp đối với tái cơ cấu nền kinh tế - Hỗ  trợ, tư vấn, chắp bút luận án tiến sĩ

2/ Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi đi vào kinh doanh cũng như thúc đẩy các hoạt động quảng bá khác, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của spa để từ đó vạch ra được hướng đi đúng đắn. Bạn sẽ phải tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi như: Khách hàng mà bạn hướng tới sẽ có độ tuổi nằm ở khoảng nào? Giới tính gì? Phân khúc khách hàng ở tầm cao, thấp hay vừa? Bạn sẽ hướng tới khách hàng sang trọng có thể chi trả số tiền lớn hay khách hàng có thể chi trả ở mức bình dân? 

5 cách xác định khách hàng mục tiêu chính xác, hiệu quả

Sau khi đã tìm ra được lời giải cho những câu hỏi trên thì bạn mới có thể định hướng hoạt động lâu dài cũng như đưa ra những phương án tiếp cận khách hàng của mình.  

3/ Chuẩn bị ý tưởng thiết kế spa

Việc bắt buộc bạn cần chú trọng thực hiện tiếp theo đó là việc lên ý tưởng thiết kế cho spa của mình. Cái mặt tiền tốt thì mới thu hút được khách hàng, tạo sự ấn tượng. Bạn cần tạo nên sự độc đáo, bắt mắt trong thiết kế spa bởi vì bây giờ spa không chỉ là nơi khách hàng tới chăm sóc sắc đẹp mà còn là nơi “check in” sống ảo. Đó cũng là một cách gián tiếp spa của bạn được quảng bá tới nhiều người hơn. 

Dự án thiết kế Spa - Minh Kiệt tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói

Tuy nhiên, việc thiết kế spa của bạn cũng phụ thuộc nhiều vào việc bạn xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó, bạn sẽ có hướng đi trong việc lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp với nhóm khách hàng của mình. Chỉ khi bạn xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình thì bạn mới có thể tạo ra không gian phục vụ tốt và làm hài lòng khách hàng. 

Cuối năm, cho thuê nhà mặt phố “ngán ngẩm” khi kinh doanh ế ẩm

1/ Vị trí spa dễ tìm, ở khu dân cư đông đúc

Sẽ chẳng có ai bỏ thời gian đi lòng vòng để kiếm một địa chỉ Spa “rúc” vào một nơi “hẻo lánh”, khó tìm và ít người cả. 

Việc đầu tiên khi bạn thuê mặt bằng kinh doanh Spa đó là quan tâm đến đặc điểm của mặt bằng đó. Nó có dễ tìm hay không, gần các đường lớn hay ngã tư, gần các trung tâm thương mại hay văn phòng không. Hoặc tốt hơn là gần các khu dân cư đông đúc tập trung nhiều khách hàng. 

Nếu từ đầu, khả năng tài chính của bạn hạn chế thì có thể spa tại nhà. Mô hình spa tại nhà thì phù hợp cho các căn hộ ở chung cư, khu phố đông đúc. Một điều dễ hiểu là khách hàng sẽ cảm thấy thuận tiện và thoải mái khi tới spa của bạn chăm sóc giống như qua “nhà hàng xóm” chơi vậy. 

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thuê mặt bằng mở Spa thì cần chọn địa điểm dễ tìm, thuận tiện cho việc quảng bá treo băng rôn, biển quảng cáo, dễ thu hút sự chú ý hơn.

2/ Diện tích, không gian không quá hẹp

Một spa với không gian thoáng mát, rộng rãi sẽ tạo cho khách hàng sự thoải mái, thư giãn khi đến với spa của bạn. 

Nếu bạn lựa chọn một mặt bằng quá hẹp sẽ dẫn tới việc khó lắp đặt trang thiết bị, hạn chế lượng khách lui tới. Không chỉ có vậy, khách hàng khi tới trải nghiệm dịch vụ của bạn sẽ cảm thấy bức bối, chật chội khi phải ở trong 1 không gian không mấy rộng rãi. 

Chưa kể đến, việc diện tích không gian quá hẹp dẫn tới tình trạng khách hàng dùng chung không gian quá đông, gây ra sự bất tiện, không thoải mái. Trong khi, người ta đến với spa của bạn mục đích chính lại nằm ở việc thoải mái và thư giãn, được chăm sóc tốt nhất. 

3/ Tránh đường ngược chiều

Sẽ thế nào nếu mặt bằng kinh doanh spa của bạn nằm ngay trên đường ngược chiều? 

Điều bất tiện có lẽ thấy rõ nhất đó chính là nếu chẳng may khách hàng của bạn có vô tình đi lố qua spa của bạn, thì họ sẽ không thể quay đầu xe vòng lại. Mà bất tiện hơn là họ sẽ phải vòng qua đường khác xa hơn để quay trở lại đó. Sẽ rất dễ xảy ra trường hợp khách đi thẳng luôn và tìm kiếm 1 spa khác cho thuận đường hơn là quay lại spa của bạn. 

Chính vì thế, không chỉ tìm kiếm một mặt bằng mở Spa dễ tìm, gần khu đông dân cư, mà bạn còn phải tính đến trường hợp “né” đường ngược chiều ra nhé. 

4/ Không nên mở gần các đối thủ cạnh tranh

Khi bạn kinh doanh spa mà vô tình chọn địa điểm xung quanh có quá nhiều đối thủ cũng kinh doanh mô hình giống bạn thì phải chấp nhận 1 điều rằng bạn đã tự đưa bản thân vào thế vô cùng bất lợi

Chưa tính tới chất lượng spa của bạn thế nào, ngay từ đầu, những đối thủ cạnh tranh của bạn khi “đóng đô” trước tại những địa điểm bạn chọn, họ đã tạo cho bản thân 1 vị thế nhất định trong ngành. 

Khi vây quanh bạn có quá nhiều đối thủ, bạn không những phải đẩy mạnh quảng bá truyền thông hơn bình thường mà còn phải tạo ra chất lượng vượt trội hơn của họ. Điều đó dẫn đến việc bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí để tạo ra sự khác biệt không chỉ về thương hiệu mà còn là sự vượt trội về chất lượng. 

Chính vì thế, trước khi thuê mặt bằng mở Spa, các bạn nên dành thời gian khảo sát thị trường xung quanh, khảo sát các đối thủ cạnh tranh gần đó. Từ đó, đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất. 

5/ Có chỗ giữ xe cho khách

 Các bãi trông giữ xe máy 24/24 • Chuyện xe •

Khi thuê mặt bằng, bạn cần lưu ý thêm vấn đề địa điểm đó có đủ thêm diện tích để giữ xe cho khách hay không. 

Chẳng có một khách hàng nào muốn tới 1 spa mà vừa chăm sóc vừa tự coi xe cho mình cả. Hay ở trong chăm sóc bản thân nhưng lại không thoải mái vì luôn “thấp thỏm” sợ mất xe. Và cũng không ai muốn phải chạy tới một chỗ gửi xe khách rồi đi ngược lại spa của bạn cả. Vừa mất thời gian lại tốn công sức. 

Việc bạn cần làm là bỏ ra một khoảng diện tích nhỏ cho việc giữ xe. Bên cạnh đó, bạn cần hợp tác với các công ty cho thuê bảo vệ giữ xe. Đa phần khách hàng của các spa sẽ là nữ. Họ sẽ hài lòng hơn nếu có người giúp họ dắt xe mỗi khi họ tới và khi họ ra về. Nếu không có bảo vệ giữ xe, bạn sẽ thấy “bức tranh” xe xếp ngổn ngang không có lối đi lại. Chưa kể khách đi về khó lòng có thể lấy xe ra được. Điều đó dẫn tới trải nghiệm dịch vụ không tốt và chắc có lẽ họ sẽ không quay lại spa của bạn nữa đâu. 

6/ Thỏa thuận thuê mặt bằng

Như đã nói ở trên, bạn cần lựa chọn một mặt bằng mở Spa phù hợp, rẻ quá hay đắt quá đều không tốt, quan trọng vẫn nằm ở chỗ nó có phù hợp với những gì bạn có và những gì bạn muốn không. 

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh mẫu chuẩn, đơn giản

Sau khi bạn đã tìm kiếm và sàng lọc để tìm ra được địa điểm phù hợp, bạn sẽ tiến hành thỏa thuận với bên cho thuê mặt bằng. Bạn nên thương lượng với chủ cho thuê sao cho cả 2 bên đều đạt được lợi ích thỏa đáng

Sau khi thương lượng xong bạn mới tính tiếp tới vấn đề ký hợp đồng với chủ cho thuê. Ở bước này bạn cần lưu ý các vấn đề sau: 

• Hợp đồng phải đầy đủ 7 điều sau: giá cho thuê, diện tích thuê, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hàng năm, ngày bàn giao nhà/đất, tình trạng nhà/đất lúc bàn giao. 

• Nếu chủ nhà đất ngại soạn hợp đồng, bạn hãy giúp họ làm ngay điều đó bởi vì cơ bản, người đưa hợp đồng là người có lợi. 

• Hợp đồng cần phải được công chứng. Bởi vì, khi công chứng thì bạn sẽ xác nhận được xem người cho thuê có phải là người chủ thực sự của bất động sản đó hay không. 

• Thỏa thuận rõ các chi phí liên quan trong hợp đồng: chi phí công chứng, chi phí sửa chữa,... Nếu cả 2 bên không có kinh nghiệm trong việc này thì nên tìm tới luật sư hoặc những người am hiểu ngành luật để được giúp đỡ. 

Nguồn: posapp.vn

CONTACT US

BEAUTYBIZ

A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management

 

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam

 

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 

Copyright 2019