beautybiz_logo_1000px

Chiến lược nổi bật trên MXH của ngành Thẩm mỹ & Làm đẹp

Thảo luận về ngành thẩm mỹ – làm đẹp quý 3/2023 tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối năm là thời điểm cạnh tranh nhất khi các “tay đua mới” liên tục chào sân và các “ông lớn” không ngừng chi tiền cho các hoạt động quảng cáo truyền thông. 

Đứng trước sự cạnh tranh “nghẹt thở”, làm thế nào để các thương hiệu ngành Thẩm mỹ làm đẹp trở nên thu hút & nổi bật hơn trên MXH, tiếp cận với khách hàng mục tiêu? 

1. Theo dõi chuyển động của ngành hàng để kịp thời phát hiện các xu hướng quảng bá mới trong ngành, các TMV mới nổi trên Social Media

Thẩm mỹ, làm đẹp là thị trường đầy tiềm năng – “gà đẻ trứng vàng” với số lượng đối thủ cạnh tranh nhiều & nhiều sản phẩm/ dịch vụ phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng. Chỉ tính tại Hồ Chí Minh đã có hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến làm đẹp (theo Sở Y Tế TPHCM). Ngoài ra, thị trường này cũng vừa gây được sự chú ý với các nhà đầu tư khi chuỗi làm đẹp & chăm sóc sức khỏe LaGaia vừa gọi được 39 tỷ trên Shark Tank và chia sẻ lợi nhuận của ngành lên đến 50%. Sau khi lên sóng SharkTank (tháng 11/2023), chuỗi làm đẹp LaGaia đã TĂNG HƠN 14 lần thảo luận so với trước đó (tháng 10/2023).

Cùng với sự thăng hoa trên thị trường, trong quý 3/2023, thảo luận về ngành Thẩm mỹ, làm đẹp trên Mạng xã hội TĂNG 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ghi nhận của YouNet Media, ngành thẩm mỹ làm đẹp đang sôi động hơn với sự góp mặt của những thẩm mỹ viện, bệnh viện mới “lên sóng” như bệnh viện thẩm mỹ Nam An, thẩm mỹ viện Adela của hoa hậu Đỗ Thị Hà, chuỗi làm đẹp LaGaia vừa gọi vốn trên Shark Tank,…

Bên cạnh đó, mức độ sôi động của ngành thẩm mỹ – làm đẹp còn đến từ hoạt động đẩy mạnh hình ảnh CEO/Influencers. Ví dụ như những buổi livestream tư vấn, chia sẻ từ các các CEO như Mailisa của thẩm mỹ viện Mailisa, Lý Thùy Chang của Lavender by Chang, CEO Nhã Lê của JT Angle,…

2. Theo dõi chuyển động của thương hiệu & đối thủ để “biết người biết ta”, kịp thời điều chỉnh kế hoạch truyền thông

Diva, Linh Anh, Shynh House là 3 “ngôi sao” mới xuất hiện trong TOP 10 thương hiệu thẩm mỹ làm đẹp sôi nổi nhất trên MXH

Viral trên MXH qua sự kiện sinh nhật, không quá ngạc nhiên khi Mailisa là thương hiệu thẩm mỹ được gọi tên nhiều nhất trên MXH trong quý 3/2023 với hơn 135K thảo luậnchiếm gần 40% thị phần TOP 10. Kế đến là thẩm mỹ viện Shynh Premium đạt TOP#2 với hơn 84,2K thảo luận, nắm giữ 24% thị phần TOP 10. Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc nắm giữ vị trí TOP #3 với hơn 35,2K thảo luận

TOP 10 thương hiệu thẩm mỹ, làm đẹp được nhắc đến nhiều nhất trên Mạng xã hội trong quý 3/2023

Disclaimer: TOP 10 thương hiệu thẩm mỹ nổi bật trên Social Media là những thương hiệu thuộc nhóm Bệnh viện, phòng khám thẩm mỹ & Cơ sở thẩm mỹ có từ 2 chi nhánh trở lên. 

Đáng chú ý, TOP 10 thương hiệu nổi bật trên social media giai đoạn quý 3/2023 ghi nhận nhiều sự chuyển biến so với T5-T7/2023. Cụ thể hơn là sự xuất hiện của 3 “ngôi sao mới nổi” là thẩm mỹ viện Diva – #4, Linh Anh – #6 và Shynh House – #10. 3 thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp này thay thế cho Gangwhoo, Seoul Center và Đông Á. Các “ông lớn” trong ngành đang cạnh tranh nhau gay gắt, cố gắng thu hút sự chú ý quan tâm của người dùng.

Các thương hiệu đẩy mạnh quảng bá các dịch vụ thẩm mỹ trẻ hóa da, nâng mũi, nâng ngực từ tháng 7/2023

Mặc dù 2023 là năm kinh tế đầy khó khăn nhưng trên social media thị trường thẩm mỹ làm đẹp vẫn được thảo luận đầy sôi động. Nhìn vào diễn biến thảo luận trên social media của TOP 10 thương hiệu thẩm mỹ làm đẹp, dễ thấy hai đỉnh thảo luận rơi vào tháng 7/2023 & tháng 10/2023 với tổng thảo luận lần lượt là 104.442 thảo luận & 110.349 thảo luận

Cụ thể, nếu tháng 7/2023, các thương hiệu đẩy mạnh truyền thông về dịch vụ như nâng mũi, nâng ngực, trẻ hóa da thì trong tháng 10/2023, sự kiện sinh nhật Mailisa đã chiếm “spotlight”, đóng góp gần 63% vào tổng thảo luận của TOP 10 thương hiệu

3. Liên tục lắng nghe phản hồi, giúp thương hiệu luôn “được lòng” của người dùng

Thẩm mỹ làm đẹp thuộc TOP 10 ngành hàng thường xuyên xảy ra tin tiêu cực trên Mạng xã hội, do đó cần giám sát liên tục các thảo luận có nhắc đến thương hiệu để kịp thời đưa ra phản ứng

Thẩm mỹ làm đẹp là 1 trong TOP 10 ngành hàng thường xuyên xảy ra tin tiêu cực trên MXH (báo cáo Crisis Benchmark 2023 của YouNet Media). Chỉ tính trong 11 tháng đầu năm đã có 7 sự vụ khủng hoảng tạo ra gần 310K thảo luận tiêu cực. Những sự vụ điển hình có thể kể đến như: tháng 1/2023, sự vụ thẩm mỹ viện Mailisa TP.HCM bị đình chỉ hoạt động 18 tháng thu hút hơn 37K thảo luận trên MXH, sự vụ Thẩm mỹ viện Kangzin để lao công làm đẹp cho khách, viện thẩm mỹ DaVinci bị phạt 141 triệu đồng, tước giấy phép 4 tháng, thẩm mỹ viện Quốc tế IC bị xử phạt 70 triệu đồng… 

Phần lớn các sự vụ khủng hoảng bắt nguồn từ bài đăng chia sẻ trên kênh TikTok, hội nhóm Facebook và nhanh chóng lan truyền khắp Mạng xã hội nếu thương hiệu không phát hiện kịp thời. Do đó, rất cần thiết để Marketers giám sát các thảo luận, nhất là những thảo luận tiêu cực nhắc đến thương hiệu để nắm bắt được phản ứng của người dùng trong các cuộc khủng hoảng, từ đó đưa ra cách xử lý phù hợp.

Tóm lại là

Nhằm giúp thương hiệu ngành thẩm mỹ, làm đẹp đang vào mùa sôi động nhất, tối ưu hóa nguồn lực và nỗ lực của team Marketing và đưa thương hiệu nổi bật trên MXH, thương hiệu cần:

  • Theo dõi toàn diện thương hiệu trên MXH để lên kế hoạch truyền thông “đánh đúng” tâm lý người dùng 

– Theo dõi thương hiệu & đối thủ: xác định hoạt động, nội dung, kênh truyền thông, người có sức ảnh hưởng (Influencers) nào của thương hiệu, đối thủ đang thu hút sự chú ý thảo luận của người dùng nhằm giúp đội ngũ quản lý tự tin lập kế hoạch và ra quyết định tối ưu trên MXH. 

– Không bỏ lỡ bất kì thảo luận tiêu cực nào nhắc đến thương hiệu: Nắm bắt được phản ứng của người dùng khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ thẩm mỹ/ Bác sĩ  sẽ giúp thương hiệu có kịp thời phản hồi những thắc mắc người xem & bảo vệ danh tiếng thương hiệu. 


  • Theo dõi chuyển động ngành hàng để kịp thời “đi trước đón đầu” những xu hướng mới trong kinh doanh

Để phát hiện kịp thời đâu là xu hướng đang lên, người dùng đang có những quan tâm, trở ngại, băn khoăn gì khi bàn tán về các xu hướng mới. Đồng thời, dựa trên dữ liệu trực quan, thương hiệu dễ dàng xác định được tiềm năng của trend, điểm chạm  và những khía cạnh nội dung (content angle) mà người dùng đang quan tâm để thương hiệu tự tin nghiên cứu sản phẩm, lên kế hoạch “bắt trend”. 


Nguồn: younetmedia.com

CONTACT US

BEAUTYBIZ

A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management

 

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam

 

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 

Copyright 2019