beautybiz_logo_1000px

Kinh nghiệm setup mô hình spa tại nhà

1. Lợi thế của mô hình spa tại nhà

1.1 Không mất chi phí thuê mặt bằng 

Chi phí thuê mặt bằng tốn một khoản khá lớn khi kinh doanh spa. Nếu chủ tiệm đã có sẵn mặt bằng kinh doanh sẽ tiết kiệm được khoản chi phí thuê nhà hàng tháng để trang trải các chi phí khác.

1.2 Chi phí đầu tư nhỏ

Spa tại nhà thường sẽ có quy mô nhỏ, chỉ 2 - 3 giường với một vài máy thẩm mỹ công nghệ cao dùng cho các dịch vụ cốt lõi. Chi phí trang trí, mua sắm vật dụng, thuê nhân viên cũng không quá nhiều. Vì vậy dễ dàng đầu mô hình spa tại nhà mà không cần vốn quá lớn. 

1.3 Thuận tiện di chuyển 

Khi mở spa tại nhà sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển, chi phí đi lại giữa các địa điểm. Bên cạnh đó, cũng thuận tiện hơn trong việc giám sát, quản lý.

1.4 Nắm rõ đặc điểm & thói quen của khách hàng mục tiêu trong khu vực

Khi kinh doanh cần nghiên cứu thị trường mục tiêu và tìm hiểu phân khúc khách hàng tiềm năng. Mở spa tại nhà thuận lợi khi bạn đã nắm rõ được khách hàng tiềm năng, thị trường trong khu và lân cận, tiết kiệm thời gian và công sức tìm hiểu, nghiên cứu. 

tgd_pham_nhu_anh_mb_dat_muc_tieu_nang_ty_trong_ban_le_tren_50_trong_nam_2024_2

2. Các bước setup mô hình spa tại nhà

 Bước 1: Tham gia khóa học chuyên môn, quản lý, kinh doanh spa

Bất kỳ ngành nghề gì khi dấn thân vào kinh doanh đều cần có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Ngành spa làm đẹp càng không ngoại lệ. Trước khi mở spa riêng lẻ, bạn cần phải tham gia khóa học đào tạo kỹ năng như: chăm sóc da, điều trị công nghệ cao, phun xăm,...theo menu dịch vụ spa định hướng theo đuổi. Nếu đã có sẵn kiến thức, chủ spa nên cập nhật công nghệ mới, phương pháp mới để thích nghi với thị trường làm đẹp phát triển không ngừng. 

tgd_pham_nhu_anh_mb_dat_muc_tieu_nang_ty_trong_ban_le_tren_50_trong_nam_2024_3

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

Để kinh doanh spa thành công, cần thăm dò, nghiên cứu thị trường, tìm ra dịch vụ có xu hướng tăng trưởng mạnh, được nhiều khách yêu thích hiện nay.
Sau khi có được thông tin về xu hướng làm đẹp, các dịch vụ trọng điểm, chủ spa có thể setup menu dịch vụ với mức giá phù hợp để thu hút khách hàng. 
Các spa nhỏ sẽ có những dịch vụ đặc trưng được nhiều khách hàng yêu thích như: chăm sóc, điều trị da, tắm trắng, triệt lông, giảm béo,... 

Bước 3: Chuẩn bị vốn 

Setup mô hình spa tại nhà cũng cần rất nhiều chi phí đầu tư như: máy móc, nội thất, mỹ phẩm, chi phí thuê nhân viên,...với chi phí dao động từ 100-150 triệu cho một mô hình spa nhỏ. 


Bước 4: Chuẩn bị giấy phép kinh doanh spa 

Một trong những yếu tố cũng rất quan trọng trong kinh doanh đó là giấy phép hoạt động đúng quy định và các bằng cấp ngành nghề liên quan đến dịch vụ spa cung cấp. Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi spa đi vào hoạt động để hạn chế trường hợp không đầy đủ giấy tờ khi các thanh tra viên kiểm tra đột xuất. 


Bước 5: Setup nội thất spa 

Nội thất spa nhỏ tại nhà tuy không cần đầu từ quá cầu kỳ nhưng cũng không nên đơn giản quá. Những vật dụng cần thiết như giường, ghế, quầy lễ tân, bàn tiếp khách, tủ mỹ phẩm, xe đẩy là những vật dụng không thể thiếu. 

tgd_pham_nhu_anh_mb_dat_muc_tieu_nang_ty_trong_ban_le_tren_50_trong_nam_2024_4

Bước 6: Setup thiết bị, máy móc, vật dụng spa 

Kinh doanh spa muốn hút khách cần cập nhật công nghệ tiên tiến nhất. Thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao như: máy triệt lông, máy laser, máy giảm béo, chăm sóc ra rất cần thiết trong mỗi spa. 
Bên cạnh đó, mỹ phẩm chuyên dụng cũng cần được đầu tư và nghiên cứu cẩn thận, nhập từ những nguồn uy tín, đảm bảo

Bước 7: Tuyển và đào tạo nhân viên

Mô hình spa dù nhỏ nhưng vẫn cần có nhân viên thay ca bởi thời gian làm việc dài, phục vụ rất đông khách hàng một lúc. Cần lưu ý khi tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm, đăng ký các gói đào tạo năng cao tay nghề chuyên môn giúp spa phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Bước 8: Lên chương trình marketing thu hút khách hàng 

Spa mới mở rất cần truyền thông để thu hút khách hàng. Chủ spa có thể áp dụng phương pháp marketing truyền thông như làm banner, standee chương trình khai trương, ưu đãi kết hợp cùng truyền thông trên mạng xã hội để thu hút khách hàng mới. 

3. Bài học kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước 

3.1 Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trước khi mở spa

Rất nhiều bạn trẻ học nghề, làm nhân viên tại spa muốn tách riêng mở spa cho riêng mình nhưng chưa đủ kiến thức, đặc biệt là kiến thức quản lý, sử dụng, phân phối dòng tiền nên thường bị quá tải thời gian, công việc, quản lý còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến “đứt gánh giữa đường”. 

3.2 Tìm ra lời giải chính xác cho bài toán thu - chi

Nhiều chủ spa vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quản lý dòng tiền, sử dụng tiền vốn, doanh thu, không có vốn dự phòng sử dụng trong các trường hợp phát sinh. 

3.3 Nắm bắt xu hướng

Ngành làm đẹp rất quan trọng xu hướng. Đôi khi, xu hướng chăm sóc da này, mẫu chân mày này năm ngoái còn phù hợp nhưng sang năm sau lại trở nên lỗi thời vì công nghệ không ngừng phát triển. Chủ spa nên cập nhật thường xuyên công nghệ, kiến thức mới để áp dụng vào hoạt động kinh doanh spa hiệu quả.

3.4 Áp dụng công nghệ vào vận hành, quản lý

Chủ spa không sử dụng phần mềm quản lý dẫn đến quá tải đầu việc, một mình ôm hết tất cả như: tính lương, hoa hồng nhân viên mỗi tháng, tổng kết thu chi, công nợ, lãi lỗ, quản lý dữ liệu thông tin khách hàng,...tốn nhiều thời gian, công sức mà vẫn thất thoát doanh thu. 

Nguồn: kiotviet.vn

CONTACT US

BEAUTYBIZ

A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management

 

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam

 

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 

Copyright 2019