beautybiz_logo_1000px

Các dịch vụ spa trong khách sạn, resort được du khách ưa chuộng nhất

1. Có nên đầu tư dịch vụ spa trong khách sạn?

Hiện nay, có rất nhiều resort, khách sạn thậm chí cả homestay quy mô vừa từ 3 sao trở lên đã áp dụng các dịch vụ spa để đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng & chăm sóc, hồi phục sức khỏe của khách hàng. Bên cạnh hệ thống các hạng phòng lưu trú từ cơ bản đến cao cấp, các lựa chọn về dịch vụ ăn uống, thư giãn và chăm sóc sức khỏe cũng được các du khách ưa chuộng và sử dụng nhiều khi nghỉ dưỡng tại khách sạn. 

Dưới đây là những lý do nên đầu tư dịch vụ spa trong khách sạn: 

  • Nâng cao tiêu chuẩn đánh giá số sao của khách sạn nhờ dịch vụ spa. Một khách sạn, hay resort không thể tự ý gán ghép ngẫu nhiên ( 1*, 2*,...) được mà phải dựa trên tiêu chuẩn đánh giá nhất định. Cơ bản, các tiêu chí đánh giá số sao dựa trên các tiêu chí như sau:  vị trí địa lý, kiến trúc, trang thiết bị, mức độ tiện nghi, các dịch vụ phục vụ trong khu, thái độ và nhân viên phục vụ, điều kiện vệ sinh trong khu. Như vậy, nếu có dịch vụ spa, các khách sạn sẽ được đánh giá số sao tiêu chuẩn cao hơn so với khách sạn khác. 
  • Nhu cầu về làm đẹp & chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao, đặc biệt sau giai đoạn đại dịch covid bùng phát, con người ngày càng quan tâm đến vấn đề cải thiện và nâng cao sức khỏe. 
  • Tận dụng được không gian trong khách sạn để thiết kế spa, tối ưu công năng sử dụng & doanh số. 
  • Thu hút khách hàng nhờ các dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp hấp dẫn với chi phí tiết kiệm hơn sử dụng dịch vụ tại spa đơn lẻ. 
  • Khách lưu trú không cần mất thời gian di chuyển mà sử dụng sẵn các dịch vụ spa có sẵn tại khách sạn, vừa tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển cho khách hàng, vừa giúp chủ kinh doanh tăng doanh số từ các dịch vụ spa hiệu quả. 
  • Tăng giá phòng hợp lý nhờ sự mở rộng các dịch vụ đi kèm như spa, buffet ăn uống, khách hàng dễ dàng chi trả số tiền cao hơn cho một phòng đặt với nhiều tiện ích hơn. 
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng & giúp khách sạn được đánh giá cao hơn sau một lần khách hàng sử dụng dịch vụ. 

​Có thể bạn quan tâm: Để quản lý vận hành khách sạn, spa hiệu quả & tiết kiệm thời gian, các chủ spa, chủ khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Phần mềm có nhiều tính năng chuyên biệt dành cho khách sạn, spa như: tính tiền phòng theo giờ tự động, quản lý phòng/giường, thanh toán nhanh nhiều hình thức, quản lý khách lưu trú, quản lý doanh thu hiệu quả. 

12._9

Dịch vụ spa trong khách sạn, resort. Ảnh: @begodivn

2. Các dịch vụ spa trong khách sạn phổ biến nhất hiện nay 

2.1 Xông hơi

Đây là dịch vụ spa phổ biến nhất, có ở hầu hết các khách sạn, resort lớn nhỏ. Khách hàng cũng rất yêu thích và thường xuyên sử dụng dịch vụ spa này tại các khách sạn, resort,...Xông hơi là hình thức thư giãn giải tỏa căng thẳng, là liệu pháp thải độc rất tốt thông qua hơi nóng & sự bài tiết mồ hôi của cơ thể. Hơi nóng trong phòng xông hơi giúp làm giãn mạch máu dưới da, tăng cường lưu thông khí huyết. Liệu pháp spa này còn có ý nghĩa trong việc làm đẹp  nếu khách hàng sử dụng dịch vụ xông hơi có tinh dầu sẽ đem lại làn da sáng khỏe hơn. Điều này giúp du khách có một kì nghỉ dưỡng thư giãn thoải mái tinh thần cũng như cơ thể. 
Ngoài ra, chi phí đầu tư phòng xông hơi tại khách sạn sẽ dao động khoảng từ 18 triệu đồng đến 50 triệu đồng cho một phòng. Chủ kinh doanh có thể cân nhắc để đầu tư với số lượng hợp lý, trong phạm vi ngân sách có thể chi trả. 

2.2 Massage thư giãn, đả thông kinh lạc

Massage, thư giãn gần như là dịch vụ không thể thiếu tại các resort, khách sạn, homestay lớn nhỏ nếu chủ kinh doanh có ý định đầu tư dịch vụ spa trong khách sạn. 
Để nói về lý do tại sao nên đầu tư dịch vụ spa massage, thư giãn tại khách sạn, thứ nhất, hãy nhìn vào thực tế. Du khách thường phải trải qua một hành trình dài di chuyển để có thể đến được khách sạn và mong muốn sử dụng liệu pháp massage để giảm sự mệt mỏi, đau nhức sau hành trình dài, sau đó mới có thể sử dụng thêm các dịch vụ khác tại khách sạn như ăn uống hay vui chơi giải trí. 
Các dịch vụ massage thường thấy trong khách sạn đó là: massage cổ vai gáy, massage toàn thân, massage chân, massage đả thông kinh lạc, massage với tinh dầu, massage đá nóng,...Hầu hết các dịch vụ này đều được yêu thích, chủ kinh doanh nên đầu tư vào không gian & nhân viên spa để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, giúp khách sạn nâng điểm, tăng sự hài lòng và đồng nghĩa với việc khách sạn có thêm kha khá doanh thu từ các dịch vụ này. 
Chi phí đầu tư dịch vụ spa này chủ yếu về phần không gian spa, giường trị liệu và các sản phẩm, thảo mộc dùng trong trị liệu, không quá đắt đỏ. Đặc biệt, hãy chú trọng đầu tư vào nhân viên, nếu kỹ thuật tốt, spa trong khách sạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng yêu thích. 

2.3 Chăm sóc da cơ bản & chuyên sâu 

Phái đẹp cũng cho rằng, khi đi du lịch dài ngày, họ không có thời gian chăm sóc da mặt hoặc không thể mang theo đủ đồ mỹ phẩm để tự chăm sóc da. Họ cũng có nhu cầu được chăm sóc da tại spa giúp giảm thiểu tối đa sự tác động từ ánh nắng, môi trường, khí hậu thay đổi đến da mặt. 
Chính vì vậy, liệu trình chăm sóc da cơ bản và chuyên sâu tại các spa là dịch vụ được nhiều phái đẹp ưa chuộng. Các dịch vụ chăm sóc sóc da tại spa trong khách sạn được nhiều khách hàng lựa chọn nhất đó là: chăm sóc da với thảo dược thiên nhiên, chăm sóc da với máy công nghệ cao, điều trị mụn, điều trị sắc tố, chăm sóc da với than hoạt tính,...
Chi phí đầu tư spa chăm sóc da không quá lớn, các chủ kinh doanh có thể tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để áp dụng vào mô hình spa trong khách sạn phù hợp. 

12._10

Dịch vụ spa chăm sóc da rất được ưa chuộng trong khách sạn. Ảnh: Internet

2.4 Tắm khoáng, tắm dưỡng

Một dịch vụ spa nữa cũng rất được yêu thích tại khách sạn, resort đó là tắm khoáng, tắm dưỡng. Với rất nhiều mô hình đa dạng như: tắm bùn, tắm suối khoáng nóng Onsen, tắm trắng bằng thảo dược, tính chất thiên nhiên, sữa non,...
Tất cả các dịch vụ tắm trắng, tắm dưỡng đều có công dụng giúp cải thiện là da, loại bỏ tế bào chết trên cơ thể đồng thời mang lại sự thư giãn thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 
Tuy nhiên, chi phí để đầu tư mô hình tắm suối khoáng nóng hay tắm bùn khá là cao, chủ kinh doanh cần cân nhắc về quy mô của khách sạn, resort để đầu tư hợp lý. 

2.5 Gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh là dịch vụ spa rất “hot” hiện nay. Được du nhập từ Phương Đông, gội đầu dưỡng sinh là dịch vụ khá phổ biến tại các spa, hair salon và rất được ưa chuộng bởi khách hàng. Phương pháp này tập trung chủ yếu vào chăm sóc tóc và da đầu bằng những loại thảo dược thiên nhiên như: sả, gừng, bồ kết, vỏ bưởi, kết hợp cùng với các bài massage, bấm huyệt thái dương, cổ - vai - gáy giúp thư giãn, đả thông kinh lạc, lưu thông máu huyết. Cải thiện đáng kể các tình trạng nhức đầu, đau nửa đầu, mất ngủ, ngủ không sâu giấc,...
Bên cạnh các dịch vụ spa, massage cơ bản, chủ khách sạn cũng nên thêm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh vào menu để thu hút khách hàng với chi phí đầu tư vô cùng tiết kiệm. 


2.6 Chăm sóc tóc & móng

Với các khu dụ lịch, resort gần biển, khách hàng hay gặp phải những tình trạng như tóc khô, cứng do tiếp xúc nhiều với nước biển, nước trong hồ bơi hay tác động nhiệt quá cao của ánh nắng mặt trời. Nhu cầu chăm sóc móng hay làm nail cũng được nhiều khách hàng lựa chọn khi đi du lịch, có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để chăm sóc cơ thể. Dịch vụ chăm sóc tóc và móng là ý tưởng hay để chủ kinh doanh có thể thu hút và mời chào khách hàng trải nghiệm, giúp khách sạn trở nên mới mẻ & thú vị hơn so với các khách sạn truyền thống không có nhiều dịch vụ spa khác.
12._11 

Dịch vụ spa chăm sóc tóc & móng. Ảnh: Internet

Kết luận: Như vậy, đã gợi ý một số dịch vụ spa trong khách sạn, resort được du khách yêu thích nhất, hi vọng những thông tin này có thể giúp các chủ kinh doanh tham khảo và tìm ra hướng đi mới mẻ khi kinh doanh dịch vụ lưu trú và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Nguồn: kiotviet.vn

CONTACT US

BEAUTYBIZ

A member of FNB DIRECTOR - HoReCa Management

 

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.,
Hochiminh City, Vietnam

 

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 

Copyright 2019